Tuyển tập bộ đề thi chuyên Nguyễn Du Đăk lăk môn Vật Lý từ năm 1999 - 2018 và lời giải chi tiết

Các em học sinh thân mến!

1. Bộ đề thi Chuyên Nguyễn Du ĐăkLăk môn Vật Lý và lời giải Chi tiết

Vật Lý là một môn học có tính thực tế và ứng dụng cao trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy rất nhiều bạn trẻ khi lần đầu tiên được học môn Vật Lý cảm thấy rất thích thú và hào hứng. Tuy nhiên việc học Vật Lý chưa bao giờ là dễ dàng nếu chúng ta không nắm vững được hiện tượng, và từ đó hiểu được các định lý, định luật và các công thức cần thiết, kết hợp với kiến thức toán học sẽ giúp chúng ta giải hầu hết được các bài tập Vật Lý từ dễ đến khó.
Trong bài viết này thầy muốn giới thiệu tới các em bộ đề thi Vật Lý vào trường THPT Chuyên Nguyễn Du ĐăkLăk, là một ngôi trường chuyên với bề dày lịch sử và có nhiều học sinh đạt kết quả rất cao trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, thi Olympic 30-4 toàn miền Nam, thi Olympic 10-3, thi đại học, tốt nghiệp THPT...
Tuyển tập bộ đề thi chuyên Nguyễn Du Đăk lăk môn Vật Lý từ năm 1999 - 2018 gồm 18 đề thi từ các năm 1999 - 2018 và với các đề thi này thầy đều làm lời giải chi tiết và được quay video nhằm để giải thích cặn kẽ cho các em! 
Dưới đây là toàn bộ đề thi vào trường Chuyên Nguyễn Du:
  1. Đề thi năm 1999-2000: >> Xem Tại Đây <<
  2. Đề thi năm 2000-2001: >> Xem Tại Đây <<
  3. Đề thi năm 2001-2002: >> Xem Tại Đây <<
  4. Đề thi năm 2002-2003: >> Xem Tại Đây <<
  5. Đề thi năm 2003-2004: >> Xem Tại Đây <<
  6. Đề thi năm 2004-2005: >> Xem Tại Đây <<
  7. Đề thi năm 2005-2006: >> Xem Tại Đây <<
  8. Đề thi năm 2006-2007: >> Xem Tại Đây <<
  9. Đề thi năm 2007-2008: >> Xem Tại Đây <<
  10. Đề thi năm 2008-2009: >> Xem Tại Đây <<
  11. Đề thi năm 2009-2010: >> Xem Tại Đây <<
  12. Đề thi năm 2010-2011: >> Xem Tại Đây <<
  13. Đề thi năm 2011-2012: >> Xem Tại Đây <<
  14. Đề thi năm 2012-2013: >> Xem Tại Đây <<
  15. Đề thi năm 2013-2014: >> Xem Tại Đây <<
  16. Đề thi năm 2014-2015: >> Xem Tại Đây <<
  17. Đề thi năm 2015-2016: >> Xem Tại Đây <<
  18. Đề thi năm 2016-2017: >> Xem Tại Đây <<
  19. Đề thi năm 2017-2018: >> Xem Tại Đây <<
  20. Đề thi năm 2018-2019: >> Xem Tại Đây <<


Hi vọng với bộ đề thi Full vào Chuyên Nguyễn Du Daklak này sẽ giúp cho các em có đầy đủ tài liệu để luyện thi học sinh giỏi các cấp huyện thành phố, cấp tỉnh và đặc biệt là luyện thi vào Chuyên Nguyễn Du!
Và để nhận được lời giải chi tiết cho bộ đề này các em hãy truy cập vào kênh youtube của Thầy để có thể xem đầy đủ, chi tiết lời giải với các lời giải thích ngắn gọn và hiệu quả, giúp các em có thêm kiến thức để tự tin tham gia các kì thi học sinh giỏi cũng như thi vào trường Chuyên Nguyễn Du ĐăkLăk với kết quả cao nhất.
Kênh Youtube lời giải chi tiết cho bộ đề thi vào chuyên Nguyễn Du: >> XEM VIDEO LỜI GIẢI <<


Lời giải chi tiết đề thi chuyên Nguyễn Du ĐăkLăk năm 2015-2016
Các em học sinh thân mến, nếu các em có câu hỏi, hoặc cần tư vấn về kì thi học sinh giỏi các cấp, thi vào trường chuyên các cấp đặc biệt là chuyên Nguyễn Du đăklăk, Chuyên Lê Hồng Phong, Chuyên Khối Phổ Thông Năng Khiếu Đại Học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh, Chuyên Khối Phổ Thông Năng Khiếu Đại Học Quốc Gia Hà Nội, Chuyên Amsterdam, Chuyên Khối Phổ Thông Đại Học Sư Phạm 1 hoặc các trường chuyên ở các tỉnh...Các em có thể liên hệ với thầy qua địa chỉ sau:
SĐT: 0905751589
Hoặc có thể Like, share và nhắn tin qua Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/ThayGiangChuyenVatLy/
Thầy sẽ giành thời gian trả lời tất cả các câu hỏi của bạn và tư vấn làm sao cho bạn học hiệu quả nhất nhằm đạt được kết quả cao nhất trong các kì thi học sinh giỏi!

2. Lời khuyên về kinh nghiệm giúp các em học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Vật Lý

a.      Muốn học tốt môn nào, kể cả Vật Lý các em phải có lòng yêu thích môn học – từ đó mới có hứng thú để học tập, việc tạo niềm yêu thích rất đơn giản, bất kỳ môn nào cũng vậy, các em phải hiểu được nó các e mới thích được, vì vậy nếu e chưa thích nó là bởi vì chưa hiểu, lúc này các em cần phải kiểm tra lại xem chúng ta chưa hiểu chỗ nào, và tập trung xoáy sâu vào đó nghiên cứu, tự học, hỏi thầy, hỏi bạn các em dần dần sẽ hiểu và có niềm yêu thích với nó. Đây là một trong những yếu tố rất cần thiết để học tốt môn lý.
b.     Các em nên thường xuyên đọc sách Vật lý vui, tham gia các hoạt động liên quan đến Vật lý như tham gia câu lạc bộ Vật lý ở trường, trên Internet,… Luôn đặt câu hỏi “Tại sao?” trước những vấn đề tự nhiên, những tình huống thuộc môn vật lý dù là đơn giản để từ đó khơi gợi tính tò mò, đòi hỏi phải được lý giải – và như vậy dần dần bạn sẽ tìm thấy được những cái hay, cái đẹp của bộ môn này mà yêu thích nó.
c.      Học cách hiểu bài và nắm bắt nhanh các vấn đề nhanh nhất trên lớp: Hãy luôn luôn tập trung nghe giảng, để có thể hiểu bài ngay trên lớp, hỏi các câu hỏi mà các e chưa hiểu và nhờ thầy giải đáp trong giờ ra chơi hoặc trong giờ giảng, về nhà các e tranh thủ làm bài tập và đừng quên chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp, hãy đọc trước nội dung bài mới ở SGK và sau đó chỗ nào chưa hiểu thì chép ra để lên lớp nghe thầy cô giảng, nếu chưa hiểu thì tiếp tục hỏi thầy, lúc này các em sẽ thực sự hiểu và từ đó e thấy việc học thực sự là rất dễ.
d.     Ngoài ra để học giỏi môn lý trước khi đến lớp bạn cần đọc và soạn bài thật kỹ. Chú ý ghi lại những từ ngữ quan trọng, những vấn đề còn chưa rõ trong bài để khi đến lớp nghe thầy cô giảng bài ta sẽ tiếp thu nhanh hơn. Phải mạnh dạn hỏi ngay những gì còn chưa hiểu với thầy cô, bạn bè…
e.      Luôn tìm tòi và học hỏi từ xung quanh, từ các chương trình truyền hình, Internet. Chương trình trong sách giáo khoa vốn là kiến thức chuẩn, căn bản nhưng không thể giải thích cặn kẽ hết mọi vấn đề vì thời lượng chương trình không cho phép. Cho nên, để hiểu rõ và nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa chúng ta cũng cần tìm đọc thêm sách tham khảo (chứ không phải là sách giải bài tập). Đồng thời, nên làm bài tập thật nhiều, bắt đầu từ những bài đơn giản rồi đến những bài tập khó…Việc làm bài tập nhiều sẽ giúp ta rèn luyện tư duy nhanh, tích luỹ thêm kiến thức bổ sung cho lý thuyết; đọc thêm nhiều sách chúng ta mới nắm chắc và hiểu đúng, sâu sắc hơn những kiến thức trong sách giáo khoa.
f.      Các em nên nhớ các nguyên tắc cơ bản sau cho việc trở thành một học sinh giỏi Vật Lý: Cơ bản (nắm vững kiến thức bằng cách đọc kĩ, chậm và chắc chắn) -> Chắc (sử dụng kiến thức làm các bài tập cơ bản một cách thuần thục) -> Nâng cao (Sau khi cơ bản thật tốt lúc này là lúc các em tìm các câu hỏi nâng cao để nâng tầm trình độ của mình)-> khả năng tự tổng hợp (Xây dựng khả năng tự tổng hợp kiến thức của mình->biến kiến thức sách vở mình học thành nguồn của mình, các em làm được điều này chỉ khi bạn có thể giảng giải lại cho bạn bè một cách lưu loát không cần dùng sách vở)-> Tư duy (khả năng làm các bài tập khó, không có dạng nhất định, đòi hỏi phải nắm vững cơ bản, các hệ quả, các lý thuyết khác để có thể sáng tạo ra cách giải riêng, đặc biệt là các kỳ thi học sinh giỏi).
g.     Nếu có thời gian và điều kiện các em nên thành lập nhóm học tập từ 03 đến 05 học sinh. Khi có được sự phân công hợp lý trong nhóm thì việc học sẽ đạt được hiệu quả cao – không chỉ riêng môn vật lý mà các môn khác cũng vậy.
h.     Đối với các em luyện thi học sinh giỏi các em cần lưu ý đó là: thời gian không nhiều, mà khối lượng bài tập trong đề thi rất lớn, các e chỉ có tầm hơn 30p cho một bài tập, vì vậy nếu các em không chuẩn bị trước, ôn luyện kĩ và nhuần nhuyễn, việc giải bài tập thực sự rất tốn thời gian và không đảm bảo tính chính xác, vì vậy lời khuyên là các em hãy nhớ phân thành các dạng bài tập cho các phần trong Vật lý ( Cơ, Quang, Nhiệt, Điện) và sau đó các e phải nhớ được các hệ quả của nó, việc nhớ được các hệ quả rất là cần thiết cho các em thi học sinh giỏi, vì nhờ đó mà e có thể biết được hướng giải cho các bài tập thực sự khó mà các e chưa bao giờ gặp dạng, và các e có được cái hình ảnh của hiện tượng trong đầu trước các bạn khác, đó là bí quyết của các bạn đạt các kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi vật lý. Các em nên nhớ, đây là một bí quyết mà thầy đúc rút sau hơn 20 năm luyện thi học sinh giỏi các cấp, luyện thi vào chuyên Nguyễn Du, Luyện thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh thi Olympic 30-4 toàn miền nam
i.       Nếu có điều kiện nữa các em hãy tìm cho mình một người thầy giỏi, hoặc người anh chị giỏi, có kinh nghiệm thi học sinh giỏi Vật Lý chỉ bảo và dẫn dắt, việc đó rất tốt, làm tăng tốc độ cho việc học giỏi Vật Lý của các em, ngoài ra các e sẽ có được phương pháp giải nhanh nhất và hiệu quả nhất cho các dạng đề từ cơ bản đến khó!
Trình tự logic cho việc giải một bài toán Vật lý như sau:
·       Đọc để hiểu đề muốn tìm những đại lượng nào.
·       Tóm tắt đề bài: ghi ra những đại lượng cần thiết cho việc tìm ra đại lượng mà đề bài yêu cầu.
·       Đổi đơn vị nếu cần (học sinh thường không để ý hay quên làm bước này).
·       Vẽ hình minh họa (nếu hiện tượng có nhiều vật tham gia hay có nhiều trường hợp).
·       Suy nghĩ những công thức nào có thể dùng để giải.
·       Tìm ra đại lượng cần tìm sau khi biến đổi và kết hợp các công thức (chưa vội thế số).
·       Thế số để tìm ra kết quả cuối cùng.
·       Để ý đơn vị của kết quả có phù hợp thực tế không.
Hi vọng với bài viết này sẽ giúp các em có đầy đủ thông tin về đề thi chuyên Nguyễn Du Đăk lăk môn Vật Lý từ năm 1999 - 2018, lời giải chi tiết, và lời khuyên cũng như kinh nghiệm cần thiết cho các e tham gia kì thi học sinh giỏi môn Vật Lý các cấp, cũng như chuẩn bị thi vào các trường chuyên cấp 3 của các tỉnh.
Và một lần nữa nếu các em cần có câu hỏi, tư vấn, và học tập Vật Lý có thể liên hệ với Thầy qua:
SĐT: 0905751589
Hoặc có thể Like, share và nhắn tin qua Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/ThayGiangChuyenVatLy/
Thầy sẽ giành thời gian trả lời tất cả các câu hỏi của bạn và tư vấn làm sao cho bạn học hiệu quả nhất nhằm đạt được kết quả cao nhất trong các kì thi học sinh giỏi!
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét